วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2569

รถบรรทุกรับจ้างเชียงราย

รถบรรทุกรับจ้างเชียงราย
รถรับจ้างเชียงราย
บริการรถบรรทุก ราคากันเอง 6 ล้อ 10 ล้อ เชียงราย


พอดีสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมกับแฟนได้ไปเที่ยวที่เชียงราย แล้วรถไปเสียกลางทาง ตอนนั้นใจเสียมากครับเพราะไปกันแค่ 2 คนเองครับ ช่วงเวลาที่รถเสียก็ประมาณหกโมงเย็นแล้วหละ รถบนถนนก็ไม่มีเลย ทำไงดีหละครับ แฟนผมเลยเปิดกูเกิ้ลหาข้อมูล ก็ได้เบอร์รถกะบะย้ายบ้าน รถบรรทุก6ล้อ รถบรรทุกสิบล้อ  ราคากันเองล้อเชียงรายมาหลายแห่งอยู่ครับ เราก็เริ่มโทรหาไล่ตามเบอร์ที่มีข้อมูล ตามที่กูเกิ้ลได้ให้มา โทรไปหลายที่พบว่าปิดบริการแล้ว

รถบรรทุกรับจ้างเชียงราย



ใจก็เริ่มเสียแล้วสิครับ หากไม่มีรถรับจ้างเลยสงสัยจะได้นอนกินข้าวลิงกันบนถนนนี่แหละ ไหนจะกังวลเรื่องความปลอดภัยอีก แต่ก็ยังไม่ละความพยายามในการโทรหารถกะบะย้ายบ้าน รถบรรทุก6ล้อ รถบรรทุกสิบล้อ ราคากันเองล้อเชียงราย ตามรายชื่อที่ได้ค้นหามา เพราะมันคงเป็นทางออกเดียว จนมาเจอที่หนึ่งพี่เค้าบอกว่าเปิดแล้วครับ แต่พี่เค้าก็ไม่ได้วางสายทิ้งนะครับ เค้าถามว่าเป็นอะไรเราก็บอกไปว่ารถเราเสีย พี่เค้าก็ถามจุดที่เราอยู่แล้วเค้าก็บอกว่ารอสักครู่

คลอบคลุมทุกอำเภอในจังหวัดเชียงราย
·         อำเภอเทิง
·         อำเภอพาน


ประมาณครึ่งชั่วโมงเห็นจะได้ บนถนนก็มีรถ 6 บรรทุก ราคากันเองล้อคันหนึ่งวิ่งมา เราเองไม่แน่ใจว่าจะใช่พี่รถรับจ้างที่เราติดต่อไปหรือเปล่า พอมาใกล้ๆพี่เค้าก็เปิดไฟฉุกเฉินครับ เราก็ดีใจที่ไม่ต้องค้างบนถนน พี่แกแนะนำตัวว่าชื่อพี่ต้น เปิดอู่รับซ่อมรถและรถรับจ้างขนของในตัวเมืองเชียงรายนี่แหละ สรุปเราก็เลยใช้ทั้งบริการรถกระบะย้ายบ้าน รถบรรทุก6ล้อ รถบรรทุกสิบล้อ ราคากันเองล้อ เชียงรายของพี่ต้น แล้วก็เอารถเราเข้าซ่อมที่อู่พี่ต้นในเชียงราย สอบถามราคาก็ไม่แพงครับ ดีมากๆเลย


รถกะบะย้ายบ้าน อำเภอเมืองเชียงราย
รถบรรทุก 6 ล้อ อำเภอเมืองเชียงราย
รถบรรทุกสิบล้อ อำเภอเมืองเชียงราย

รถรับจ้างขนส่ง  อำเภอเมืองเชียงราย
พี่ต้นใจดีครับ นอกจากเอารถกระบะย้ายบ้าน รถบรรทุก6ล้อ รถบรรทุกสิบล้อ ราคากันเองล้อเชียงรายมาลากรุณาเราและเอาไปซ่อมที่อู่แกแล้ว แกยังพาไปหาที่พักด้วยครับ เพราะแกบอกว่ารถต้องใช้เวลาซ่อม 2 วัน ไหนๆก็กะมาเที่ยวเชียงรายอยู่แล้ว ก็เลยตัดสินใจทิ้งรถให้พี่ต้นซ่อม ตอนที่มาที่พักคุยกับแฟนว่า พี่ต้นแกดีเนาะ นอกจากจะมีรถรับจ้างแล้วยังเปิดอู่อีกเราเลยไม่ต้องเสียเวลาไปหาอู่ เอาเวลาที่เหลือไปเที่ยวตามแผนที่วางกันไว้ดีกว่า


เย็นวันต่อมาเราก็มารับรถแล้วกลับ พี่ต้นแกนิสัยดีมากๆครับบริการดีมากจริง เราขอเลยขอเบอร์โทรและที่อยู่แกมา เผื่อเราหรือคนรู้จักไปเที่ยวเชียงรายแล้วต้องการใช้บริการรถกระบะย้ายบ้าน รถบรรทุก6ล้อ รถบรรทุกสิบล้อ ราคากันเองล้อเชียงราย ผมจะแนะนำรถรับจ้างพี่ต้นนี่แหละเป็นที่แรก ในเชียงรายเองอาจจะมีรถรับจ้างหลายแห่ง แต่ในวันนั้นอู่รถรับจ้างหลายแห่งเมื่อปิดอู่แล้วก็ไม่ได้สนใจอะไรเราเลย มีแต่รถรับจ้างของพี่ต้นนี่แหละครับ ที่ออกมารับเราแม้จะเย็นมากแล้ว ต้องบอกว่าประทับใจครับ

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย
สุดยอดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง เมื่อคุณได้ยินคำขวัญแล้ว คุณนึกออกหรือเปล่าว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่เรากำลังจะพูดถึงนี้คือจังหวัดอะไร? ใช่แล้วล่ะ ที่แห่งนี้ก็คือจังหวัดที่อยู่ทางตอนเหนือ และเป็นจังหวัดที่อยู่ทางด้านเหนือสุดของประเทศไทย จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากจังหวัดเชียงราย ซึ่งจังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทางด้านทรัพยากรทางธรรมชาติอยู่มากมาย แล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาหลั่งไหลชื่นชมในฤดูหนาวได้อย่างมากมาย เรามาดูกันเลยว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่ว่านี้มีอะไรบ้าง
สำหรับใครที่ชอบเที่ยวแบบช็อปปิ้ง คุณจะต้องชอบเดินเล่นที่แห่งนี้เป็นอย่างแน่นอนเพราะว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่เรากำลังพูดถึงนี้คือดอยเวา ซึ่งเป็นตลาดที่มีพ่อค้าแม่ค้านำของมาขายมากมายนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นของชนิดไหนๆ คุณก็สามารถหาได้จากที่นี่แถมยังได้ในราคาที่ถูกชนิดที่ว่าคุณสามารถต่อราคาได้ทุกร้านเลยทีเดียว แล้วที่นี่ก็ยังมีอาหารพื้นเมืองของชาวแม่สายมาให้คุณได้ลิ้มลองความอร่อยแบบไม่เหมือนใครอีกด้วยนะแบบว่าใครที่มาเที่ยวเชียงรายจะพลาดไม่ได้เลยล่ะ ต้องลองมาชิมอาหารพื้นเมืองของที่นี่กันสักหน่อย

ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้มาเที่ยวที่เชียงรายแล้วจะต้องมาเที่ยวที่วัดร่องขุ่น อีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติให้การเป็นที่ยอมรับอย่างมากว่าเป็นวัดที่มีศิลปะที่สวยงาม แปลกตามากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เพราะการที่วัดร่องขุ่นนั้นถูกสร้างขึ้นด้วยศิลปะไทย แล้วถูกทาสีขาวทั้งหมด ทำให้สีของวัดนั้นเป็นสีที่สะดุดตาแก่คนที่พบเห็นเป็นอย่างมากเลยทีเดียวล่ะ แล้วแบบนี้คุณจะรอถ่ายรูปคู่กับวัดได้อยู่อีกเหรอ? รออะไรล่ะ เรามาเที่ยวเชียงรายกันดีกว่า

ส่วนสถานที่ที่เอาใจคนชอบดื่มชา และชอบดื่มด่ำกับบรรยากาศของธรรมชาติสีเขียวนั้นจะต้องไม่พลาดที่จะขึ้นดอยแม่สลองไปดูไร่ชา เพียงแค่ดูมันไม่จุใจเท่าไหร่หรอก แต่คุณจะต้องลิ้มลองความอร่อยของชาของที่นี่ด้วยนะ เพราะชาที่นี่มีหลากหลายพันธุ์ให้คุณได้เลือกลองดื่ม ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวในจังหวัดเชียงราย ที่น่าสนใจไม่น้อย
ถ้าเป้าหมายของคุณคือภูเขา สายหมอก และอากาศดีๆ แล้วล่ะก็ จังหวัดเชียงรายคือที่ที่คุณจะต้องพลาดไม่ได้ แล้วจะต้องเป็นที่ที่คุณจะต้องมาเที่ยวให้ได้เลยทีเดียว เพราะรับรองว่าบรรยากาศ และอากาศของจังหวัดนี้จะทำให้คุณประทับใจไปอีกนานเลยทีเดียว






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น